1.2 ออกแบบการจัดการเรียนรู้
1.2 ออกแบบการจัดการเรียนรู้
1) นำมาตรฐานการเรียนรู้ และตัวชี้วัดจากหลักสูตรรายวิชา โปรแกรมเพื่อการนำเสนอ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 , การออกแบบและวิทยาการคำนวณ
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 , การผลิตสื่อวีดิทัศน์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มาออกแบบหน่วยการเรียนรู้
2) กำหนดประเด็นในการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ และสรรถนะลงสู่หน่วยการเรียนรู้
3) ตั้งชื่อหน่วยการเรียนรู้ ให้น่าสนใจต่อผู้เรียน
4) กำหนดจุดประสงค์การเรียนรู้ในแต่ละหน่วยการเรียนรู้จากมาตรฐานการเรียนรู้ และตัวชี้วัดโดยแยกจุดประสงค์การเรียนออกเป็น K P A
5) กำหนดเวลาที่ใช้สอน คะแนนการวัดผลประเมินผล และเวลาที่ใช้สอนของแต่ละหน่วยการเรียนรู้ รายวิชา การผลิตสื่อวีดิทัศน์
6) วิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคลเพื่อออกแบบการจัดการเรียนรู้ที่สามารถตอบสนองความต้องการของเรียนได้อย่างเหมาะสม
7) จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญนำสู่ชั้นเรียน